Workshop: Viết sáng tạo với Jayrôme C. Robinet

Workshop: Viết sáng tạo với Jayrôme C. Robinet

Thời gian: 2024-05-12

Hà Nội - 56-58-60 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Hội chợ & Triển lãm

09:00 – 12:00, Chủ nhật 12/05/2024
Thư viện Viện Goethe Hà Nội
56-58-60 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Thông tin từ Viện Goethe:

Để hỗ trợ các tác giả trẻ Việt Nam tăng cường kỹ năng kể chuyện, Viện Goethe Hà Nội và Zzz Review tổ chức một workshop về viết sáng tạo tại Hà Nội do nhà văn Jayrôme C. Robinet hướng dẫn.

Trong buổi workshop hướng tới thực hành này, người tham gia sẽ được học các phương pháp cơ bản của viết sáng tạo. Họ sẽ thử nghiệm một cách nghịch ngợm cách vượt qua tình trạng bế tắc trong sáng tác, được trang bị các công cụ để viết văn bản của riêng mình và học cách diễn đạt suy nghĩ và cảm xúc bằng lời một cách mạnh mẽ.

Workshop được điều phối bởi nhà phê bình Quyên Nguyễn và hoàn toàn MIỄN PHÍ. Các học viên sẽ được phục vụ đồ uống và đồ ăn nhẹ trong thời gian diễn ra workshop.

Ngôn ngữ: Tiếng Đức và tiếng Việt (có phiên dịch song song)

Mỗi người viết gửi file WORD là sample khoảng 2000 chữ tác phẩm của mình (truyện ngắn, trích đoạn tiểu thuyết), cùng với một đoạn giới thiệu ngắn về mình và những mong muốn của bản thân khi tham gia workshop (tối đa 200 chữ), trong thời gian 27/04/2024 tới 04/05/2023 qua email [email protected], ghi gõ: ĐĂNG KÝ THAM GIA WORKSHOP VỚI Jayrôme C. Robinet.

Thời gian thông báo kết quả người được chọn: 07/05/2024

Tiểu sử của Jayrôme C. Robinet:

Jayrôme C. Robinet (*1977) sinh ở tại Pháp, là một nhà văn, dịch giả và nghệ sĩ diễn đọc. Năm 2015, tác phẩm đầu tay viết bằng tiếng Đức của ông được xuất bản và được trình diễn lần đầu tại Nhà hát Maxim Gorki. Gần đây, ông đã xuất bản tác phẩm Mein Weg von einer weißen Frau zu einem jungen Mann mit Migrationshintergrund (Con đường từ một phụ nữ da trắng thành một người đàn ông trẻ có nguồn gốc nhập cư của tôi” ở NXB Hanser Berlin. Robinet đang làm luận án tiến sĩ về văn học truyền miệng tại Đại học Nghệ thuật Berlin và đã được Mithu Sanyal mời tham gia Giải thưởng Ingeborg-Bachmann năm 2023. Ông có bằng Thạc sĩ ngành Viết Tiểu sử và Sáng tạo từ Trường Đại học Alice Salomon ở Berlin và là một giáo viên viết được chứng nhận. Ông hiện là người điều hành văn phòng của PEN Berlin.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.