Cắt – Duyên

Cắt – Duyên

Thời gian: 2024-04-28

Hồ Chí Minh - Tầng 5, chung cư 73 Cao Thắng, phường 3, Quận 3, TP HCM

Hội chợ & Triển lãm

09:00 – 17:00, Chủ Nhật 28/04/2024
Vẫn đang suy nghĩ space
Tầng 5, chung cư 73 Cao Thắng, phường 3, Quận 3, TP HCM

Thông tin từ ban tổ chức:

Trong thời gian sự kiện, chúng mình sẽ cố gắng giúp nhau hoàn thiện chỉnh sửa, cắt may theo ý tưởng mới một món đồ cũ như áo phông, áo sơ mi, váy, chân váy.

Yêu cầu với người tham gia: mang một món đồ cũ bạn muốn cắt may. Hơn nữa, chúng mình hoan nghênh mọi đóng góp như vải thừa, đồ may vá cho chương trình.

Chúng mình có: kim, chỉ, một số quần áo cũ có thể sử dụng như nguyên liệu cắt may, một số dụng cụ may vá như thước may, kim chỉ, phấn, kéo cắt vải, giấy nâu vẽ thiết kế. Khâu vá hoàn toàn bằng tay. Rất tiếc là KHÔNG có máy may.

Người điều phối Nguyễn Quốc Thành tuy hay mặc đồ tự sửa nhưng KHÔNG là người dạy thiết kế, may. Ngược lại, chúng mình khuyến khích chia sẻ kinh nghiệm may vá, giúp nhau cùng thiết kế, khâu vá, sử dụng vải thừa, vải vụn, quần áo cũ.

Sự kiện thu phí 100K/người, bao gồm ăn trưa nhẹ, trà đá / nước chanh giải nhiệt.

*Sau khi đã cân nhắc các mức độ kỹ thuật, mấy người chúng mình khuyến nghị chương trình chỉ phù hợp cho các bạn >15 tuổi.

Số người tham gia: 8 bạn.

Nguyễn Quốc Thành là nghệ sĩ/giám tuyển, thành viên đồng sáng lập Nhà Sàn Collective tại Hà Nội. Năm 2013, anh sáng lập Queer Forever!, một dự án tiếp diễn và dưới các hình thức tham gia của cộng đồng như rạp chiếu phim di động, không gian cư trú, triển lãm, căn bếp, nơi gặp gỡ cũng như workshop zine. Thành đã tham gia các triển lãm cá nhân/nhóm, hội thảo và các dự án cộng đồng tại Ba Lan, CHLB Đức, Việt Nam cũng như tại một số quốc gia khác và trực tuyến. Năm 2019, Thành tổ chức dự án “Vườn Lài Xứ Sở Diệu Kỳ”, trình chiếu, thảo luận và biên soạn ấn phẩm về điện ảnh queer Việt Nam. Năm 2022, Thành hợp tác thực hiện tác phẩm mang tên “ưhưh22” trong khuôn khổ dự án “Bến” của Nhà Sàn Collective tại documenta15, Kassel, CHLB Đức.

Vẫn đang suy nghĩ space là một dự án nghệ thuật hướng tới cộng đồng của Luu An, bắt đầu từ tháng 10 năm 2022, nhằm tạo ra một không gian cởi mở, nơi nghệ sĩ có thể thực hành các dự án nghệ thuật của mình và tham gia đối thoại với công chúng, thúc đẩy sự trao đổi tri thức giữa cộng đồng và cá nhân (nghệ sĩ – người tham gia). Các chương trình cộng đồng tập trung vào các cuộc trò chuyện về thực hành vẽ, nhân học, tính Queer, tính nữ, chuyển động cơ thể, trình diễn và kiến ​​trúc, Vẫn đang suy nghĩ space cũng đóng vai trò như một studio mở, nơi các nghệ sĩ khác có thể đến để phát triển dự án nghệ thuật của riêng họ.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.